Đối với trẻ được tham gia vào các hoạt động lao động giúp trẻ phát triển về mọi mặt và giúp trẻ thích khám phá môi trường xung quanh. Thông qua hoạt động lao động nhổ cỏ quanh lớp học thì đòi hỏi trẻ phải hoạt động bằng tay, di chuyển bằng chân, như vậy các quá trình trong cơ thể phải hoạt động theo sự lao động của trẻ. Việc rèn kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng giữ gìn vệ sinh chung nhằm phát triển và dần hình thành tính tự giác của trẻ mẫu giáo, khi đang dạo chơi ở sân trường các bé mẫu giáo đã biết nhặt lá rụng cho vào thùng rác nhằm làm cho sân chơi của bé sạch sẽ hơn, biết nhổ cỏ, chăm sóc cây...

 Trong buổi vệ sinh một số công việc thì đòi hỏi quan hệ tập thể ở các trẻ như cùng nhau trồng cây xanh thì có trẻ thì trồng cây, một trẻ khác tưới nước, trẻ khác lại chăm sóc, bắt sâu cho cây.. Giáo dục trẻ hứng thú lao động, lòng yêu lao động, giáo dục động cơ lao động vì tập thể, tính độc lập và kĩ năng lao động trong tập thể, vì tập thể.

Một số hình ảnh cô và trẻ đang lao động vệ sinh khu vườn hoa, vườn rau của lớp 5 tuổi